New 2012 Mitsubishi Rayon Shafts
ถ้าพูดถึงยี่ห้อก้านที่มีชื่อเสียง หนึี่งในนั้นคงจะหนีไม่พ้น Mitsubishi Rayon Shaft ครับ เพราะก้านของเขาแต่ละตัวที่ออกมาในตลาดนั้นต้องพูดได้เลยว่า ของเขาดีจริงๆครับ เมื่อปีก่อน ก้านที่ออกมาและเป็นที่นิยมกันมาก ที่มาจากในกลุ่ม Diamana ก็คือ Diamana Ahina, Diamana illima, Diamana Kailli, และ Diamana Alislei ซึ่งก้านเหล่านี้ถูกสร้างมาเพื่อผู้เล่นที่มีความต้องการที่หลากหลาย ทั้งเรื่องของ ระยะ และ ความนิ่ง อีกทั้งยังให้ความรู้สึกที่หนักแน่นอีกด้วย
ในปี 2012 นี้ Mitsubishi Rayon Golf นั้นได้ปล่อยก้านออกมาอีก 3 ตัว คือ Diamana X, Fubuki K-Series, และ Mitsubishi Kuro Kage (อ่านว่า "คุโรคาเกะ" ครับ)
Mitsubishi Diamana X
ก้าน Mitsubishi Diamana X 70 Flex XX ที่ผมได้ทดลองมาครับ |
เป็นก้าน Limited Edition ที่ทำมาเพียงแค่ 5,000 เส้นในโลกเท่านั้นครับ !!!!!!! ทำจาก 78t High Grade Carbon Sheet ก้านรุ่นนี้คือก้านที่ Premium และ เกรดดีที่สุดที่ Mitsubishi Rayon Golf เคยผลิตมา เหมาะสำหรับท่านนักกอล์ฟที่มี ความเร็ววงสวิงที่ค่อนข้างสูง เช่น โปร หรือ Hitter ที่ต้องการระยะและความนิ่งเป็นพิเศษครับ ก้านตัวนี้เป็นก้านที่มี ค่า Torque ต่ำที่สุดที่ Mitsubishi เคยผลิตมาที่ 2.2 และเป็นตัวเดียวที่สามารถลด Side Spin ได้อย่างน่าตกใจครับ
จากการที่ผมได้ทดลองมา คือ Diamana X 70 Flex XX ลักษณะของก้านตัวนี้เป็นก้าน Mid/High Kick ผมนำมาใส่ลองกับ R11S Tour Issue Txxxxx เวลาถือในมือและจรดไม้นั้น จะให้ความรู้สึกที่หนืดๆตึงๆ เมื่อลองตีแล้วนิ่งมากๆถึงมากที่สุดครับ บอลต่ำกว่าอย่างเห็นได้ชัด วิถีเป็นแบบ Low Boring Trajectory คือ ลอยไม่สูงมาก แต่ลอยไปเรื่อยๆ และ ตกวิ่งครับ เรียกได้ว่าเจอลมแรงๆนี่ทำอะไรไม่ได้แน่นอนครับ ความรู้สึกนั้นตึงแต่ไม่ตึงมากขนาดตียาก เวลาเข้าปะทะบอลจะออกค่อนข้างหนืดและ Solid เลยทีเดียว เนื่องจากว่า Torque ก้านนั้นต่ำมากถึง 2.2 แต่ข้อดีก็คือว่า เวลาตีไม่เข้ากลางหน้าไม้นั้นไม่สะท้านขึ้นตัวเลยครับ สำหรับท่านนักกอล์ฟพวก Hitter ถ้าสามารถโหลดก้านได้เต็มที่รับรองครับ ไกลแน่นอน จุดเด่นที่สังเกตุได้ชัดคือ วิ่งเยอะ และ นิ่งสุดๆเลยครับ
ท่านใดที่เป็นสาวกก้าน Mitsubishi หรือ ก้าน Premium นั้นไม่ควรพลาดครับ ส่วน Spec ของก้าน Mitsubishi Diamana X นั้น สามารถดูได้จากตารางด้านล่างนี้ครับ
Mitsubishi Kuro Kage
ตัวต่อมานี้ เป็นตัวที่ผมเพิ่งเปลี่ยนมาใช้อยู่เป็นหลัก ใส่ กับ Driver R11S Tour Issue Txxxxx ครับ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วเป็นก้านที่ผมชอบมาก และ เป็นตัวเดียวกับที่ Rickie Fowler, Carl Petterson และผู้เล่นอีกหลายๆคนใน PGA Tour เปลี่ยนมาใช้ครับ ใช้ครับ
ลักษณะของก้านตัวนี้ เป็นก้าน Mid/High Kick Mid Launch/Mid Spin เป็นก้านที่ตีลอยง่าย และ บอลไม่โด่งจนเกินไป เวลาถือในมือและจรด จะเหมือนว่าก้านตัวนี้หนืดแต่ไม่มาก แต่พอเข้าปะทะบอลแล้ว ความรู้สึกหนืดๆนุ่มๆโปร่ง และ ไม่กินแรงครับ สามารถยืนระยะได้ถึง 18 หลุมได้อย่างสบายๆ และไม่มีสะท้านเข้าตัวเวลาที่ ตีไม่เข้ากลางหน้าไม้ ในขณะเดียวกันลูกจะไม่มี Balloon หรือ เกี่ยวซ้าย หรือ บานขวา เลยครับ แต่จะออกพุ่งไปทางซ้ายตรงๆ หรือ พุ่งไปทางขวาตรงๆเสียมากกว่า เรียกได้ว่าสร้างความเสียหายน้อยมากครับ ผลจากการทดลองก้านตัวนี้ผมสามารถเพิ่มระยะขึ้นได้อีก 20 หลา !!!!!! และที่สำคัญ เนื่องจากว่าก้านตัวนี้นั้นค่อนข้างนิ่ง จึงง่ายต่อการแต่งช๊อตครับ
เทคโนโลยีของก้านตัวนี้เป็นตัวที่ล้ำกว่ารุ่นก่อนๆมาก โดยเพิ่มจำนวน Carbon Fiber ลงไปในก้านรุ่นนี้อีก 15% และลดจำนวน Resin ลงถึง 20% เมื่อ เทีบกกับรุ่นก่อนๆซึ่งมีจำนวน Resin ถึง 33% ผลที่ได้ก็คือ จะได้ความนิ่งพร้อมกับความรู้สึกที่นุ่มลงเป็นพิเศษครับ ส่วน Spec ของก้าน Mitsubishi Kuro Kage นั้นสามารถดูได้จากตารางด้านล่างครับ
Mitsubishi Fubuki K-Series
ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวหนึ่งที่ผมใช้อยู่ ใส่กับ RBZ Tour Issue Tour Fairway ซึ่งผมว่ามันเป็นอะไรที่ สมน้ำสมเนื้อกันมากครับ เป็นตัวเดียวกับที่ Martin Kaymer, Phil Mickelson, Matt Bettencourt และ โปรคนอื่นๆใช้อยู่ในทัวร์ครับ ลักษณะก้านตัวนี้คือ High Launch/Low Spin เหินสูง สปิต่ำ แครี่ไกล ตกวิ่ง ซึ่งเมื่อนำมาใส่กับ Fairway แล้วทำให้ตีง่ายขึ้นกว่าเดิมเลยทีเดียว แต่ตัวนี้เป็นก้านอีกตัวหนึ่งที่นิ่งมากครับ ให้ความรู้สึกตึงๆหนืดๆ แต่ไม่กินแรงเท่าไรครับ เวลาเข้าปะทะบอลนั้นรู้สึกเหมือนหน้าไม้นั้นดูดบอลไว้แล้วค่อยปล่อยกระเด็นออกไปด้วยความเร็วสูง ตีแล้วได้วิถีบอล ค่อนค้าง Penetrate และ เหินสูงแบบไม่มีเกินไปครับ ข้อแตกต่างจากตัวที่ผมใช้ก่อนหน้านี้ (Tour AD SF 8 X) ก็คือ ลูกจะตีลอยง่ายกว่า ความเร็วของบอลแรงดีทั้งทาง และ ได้ระยะแครี่ที่ดีกว่าครับ ลอยนานกว่า และ ตกวิ่งเยอะกว่าครับ และ เป็นอีกตัวหนึ่งที่ไม่มี Balloon และ เลี้ยวน่าเกลียด แน่นอนครับ
ก้านตัวนี้ถูกพัฒนาต่อมาจาก Mitsubishi Fubuki Alpha α และ Fubuku Tour ที่มีเทคโนโลยีที่เรียกว่า Modulus Differential Technology (M.D.T) และ พัฒนาแกนกลางด้านในของก้าน (Ninja Core) ซึ่งจะทำให้รักษาทรงกลมของก้านไว้ให้ไม่เปลี่ยนไปจากเดิมเมื่อเจอความเร็วในขณะเข้าปะทะบอลครับ
SHAFT NAME | FLEX GRADE | LENGTH inches | WEIGHT grams | TIP OD inches | TIP // inches | TORQUE degrees | KICK PT. |
---|---|---|---|---|---|---|---|
Fubuki K 50 | R | 46 | 54 | 0.335 | 3.0 | 4.5 | MID/HIGH |
Fubuki K 50 | S | 46 | 56 | 0.335 | 3.0 | 4.4 | MID/HIGH |
Fubuki K 60 | R | 46 | 61 | 0.335 | 3.0 | 3.8 | MID/HIGH |
Fubuki K 60 | S | 46 | 63 | 0.335 | 3.0 | 3.7 | MID/HIGH |
Fubuki K 60 | X | 46 | 66 | 0.335 | 3.0 | 3.6 | MID/HIGH |
Fubuki K 70 | S | 46 | 72 | 0.335 | 3.0 | 3.3 | MID/HIGH |
Fubuki K 70 | X | 46 | 74 | 0.335 | 3.0 | 3.2 | MID/HIGH |
ก้าน Tour Issue ต่างกับ ก้าน Retail ยังไง?
โดยปกติแล้ว ก้านไม้กอล์ฟ ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อใดๆก็ตามจะถูกผลิตออกมาทีหลายพันเส้นใน สายการผลิต
ข้อแตกต่างของก้าน Tour Issue ที่แต่ละบริษัทก้าน ทำและส่งให้ โปรในทัวร์ใช้ ก็คือ
ก้านที่ทำและส่งให้โปรในทัวร์ใช้นั้น จะเป็นก้านที่มีมวล Graphite ที่ดีและหนาแน่นกว่า ถึงแม้ว่าก้านนั้น เป็นรุ่นและยี่ห้อเดียวกับที่มีขายในท้องตลาดก็ตาม
นอกจากนี้ ก้านที่ทำและส่งให้โปรในทัวร์ใช้นั้น จะถูกวัดค่า CPM Frequency มาได้แม่นยำมากกว่าในท้องตลาด เช่น ก้านที่เป็น Flex X นั้น CPM จะอยู่ในช่วงค่าที่เหมาะสมที่จะเป็น Flex X แบบเม่นยำ แต่ก้านที่เป็นรุ่นเดียวกันและยี่ห้อเดียวกันกับในท้องตลาดนั้น บางตัวอาจจะเป็น Flex X ที่มีค่าที่ไม่แน่นอน ซึ่งบางตัวเมื่อนำมาวัดแล้ว Flex ที่แท้จริงอาจอยู่ในช่วงค่า ของ Flex S หรือ Flex XX ก็เป็นได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่ว่าจะโชคดีเจอก้านที่มี ค่า Flex ที่พอดี หรือ ไม่พอดีกับที่ท่านต้องการหรือเปล่านะครับ
สนใจสั่งซื้อ หรือ มีคำถาม ติดต่อมาได้นะครับ โปร แอ๊งค์ 081-868-9993
ตัวที่ผมสามารถสั่งได้นั้นเป็น ก้าน TOUR ISSUE ทั้งหมดเลยนะครับ !!!!
โดยปกติแล้ว ก้านไม้กอล์ฟ ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อใดๆก็ตามจะถูกผลิตออกมาทีหลายพันเส้นใน สายการผลิต
ข้อแตกต่างของก้าน Tour Issue ที่แต่ละบริษัทก้าน ทำและส่งให้ โปรในทัวร์ใช้ ก็คือ
ก้านที่ทำและส่งให้โปรในทัวร์ใช้นั้น จะเป็นก้านที่มีมวล Graphite ที่ดีและหนาแน่นกว่า ถึงแม้ว่าก้านนั้น เป็นรุ่นและยี่ห้อเดียวกับที่มีขายในท้องตลาดก็ตาม
นอกจากนี้ ก้านที่ทำและส่งให้โปรในทัวร์ใช้นั้น จะถูกวัดค่า CPM Frequency มาได้แม่นยำมากกว่าในท้องตลาด เช่น ก้านที่เป็น Flex X นั้น CPM จะอยู่ในช่วงค่าที่เหมาะสมที่จะเป็น Flex X แบบเม่นยำ แต่ก้านที่เป็นรุ่นเดียวกันและยี่ห้อเดียวกันกับในท้องตลาดนั้น บางตัวอาจจะเป็น Flex X ที่มีค่าที่ไม่แน่นอน ซึ่งบางตัวเมื่อนำมาวัดแล้ว Flex ที่แท้จริงอาจอยู่ในช่วงค่า ของ Flex S หรือ Flex XX ก็เป็นได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่ว่าจะโชคดีเจอก้านที่มี ค่า Flex ที่พอดี หรือ ไม่พอดีกับที่ท่านต้องการหรือเปล่านะครับ
สนใจสั่งซื้อ หรือ มีคำถาม ติดต่อมาได้นะครับ โปร แอ๊งค์ 081-868-9993
ตัวที่ผมสามารถสั่งได้นั้นเป็น ก้าน TOUR ISSUE ทั้งหมดเลยนะครับ !!!!
ก้าน Kurokage ให้feeling ที่ดีมากครับ ระยะก็ดีขึ้นที่สำคัญลูกไม่ค่อยดื้อเลยครับ
ตอบลบก้าน Kurokage 60g ให้feeling ที่ดีมากครับ ตีได้ระยะขึ้น วิถีลูกที่ตีออกไปอยู่ในแนวเป้าหมายมากขื้นจะไม่ออกซ้ายออกขวามาก ถือว่าเป็นก้านที่ควบคุมวิถีลูกที่มีคุณภาพในขณะนี้เหมาะุสำหรับผมมาก ตอนที่ผมตีตามวงสวิงปกติรู้สึก สบายๆ และเวลาเร่ง สามารถเร่งได้ (club speed 103- 105) สรุปผลที่ออกมาดีเกินคาด ผมนำมาใส่กับหัว RBZ tour issue loft 9.5 บอกได้เลยว่า ตีสบาย ตีสนุก และที่สำคัญ มันสุดๆสำหรับผมตอนนี้ ต้องขอขอบคุณ โปร แอ๊งค์ ครับ ที่นำส่งที่มีคุณภาพมาเสนอกับนักกอล์ฟ สำหรับผมว่าคุ้มครับ (เป็นความมั่นใจสำหรับบุคคล)
ตอบลบ